หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Impertigore (2020) บ้านเกิดปีศาจ

 

ชื่อเรื่อง : Impertigore (2020) 
ชื่อไทย :  บ้านเกิดปีศาจ
ประเภท : ชีวิต / สยองขวัญ
กำกับโดย :  Joko Anwar
นักแสดงนำ :  Ario Bayu, Tara Basro, มาริสสา อานิตา
ค่ายภาพยนตร์ :  Sahamongkolfilm International
วันที่เข้าฉาย: 29 ตุลาคม 2020

เรื่องย่อ :
เรื่องราวของ “มายา” (ทารา บาสโร) และ “ดีนี” (มาริสสา แอนิตา) สองเพื่อนสาวสุดซี้ที่ต้องพยายามเอาตัวรอดจากผู้คนในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อมายาคิดว่าเธอจะได้รับมรดกจากครอบครัวที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อน มายาจึงเดินทางกลับมายังบ้านเกิดพร้อมดีนี โดยที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า มีอันตรายกำลังรอพวกเธออยู่ที่นั่น…

ปรากฏการณ์ความสยองล่าสุดส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย ฝีมือของผู้กำกับสายหลอน “โจโก อันวา” เจ้าของผลงานอย่าง “Satan’s Slaves เดี๋ยวแม่ลากไปลงนรก” (2017) และ “Ritual” (2012) ซึ่งล้วนเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่มีเอกลักษณ์จนเป็นที่กล่าวขานบนเวทีประกวดภาพยนตร์ทั่วโลก

“Impetigore บ้านเกิดปีศาจ” ภาพยนตร์สยองตาแตกที่สร้างกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์กลายเป็นกระแสแห่ดูในบ้านเกิด จนทำรายได้ติด TOP5 หนังทำเงินสูงสุดของบ็อกซ์ออฟฟิศ “อินโดนีเซีย” ด้วยความโดดเด่นในการเล่าเรื่องพร้อมบรรยากาศขนหัวลุกของหมู่บ้านในป่าลึกที่เป็นเอกลักษณ์สุดหลอน แถมยังสร้างเสียงฮือฮาในกลุ่มผู้ชมเทศกาลภาพยนตร์สำคัญมาแล้วทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น “เทศกาลซันแดนซ์” (Sundance Film Festival), “เทศกาลภาพยนตร์รอตเทอร์ดัม” (Rotterdam Film Festival) และ “เทศกาลภาพยนตร์เมืองพูชอน” (Bucheon Fantastic Film Festival) ล่าสุด คว้าคะแนนความหลอนระทึกจาก “Rotten Tomatoes” ไปสูงถึง 95% ซึ่งถือเป็นผลงานสยองขวัญจากเอเชียน้อยเรื่องที่จะกวาดคะแนนได้สูงลิ่วระดับนี้

หนังจะพาผู้ชมร่วมตามติดเรื่องราวลี้ลับในหมู่บ้านกลางป่าลึก เมื่อ “มายา” (ทารา บาสโร) และ “ดีนี” (มาริสสา แอนิตา) สองสาวเพื่อนรักเดินทางกลับมายังบ้านเกิดเพื่อรับมรดกจากครอบครัวที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่สายตาที่น่ากลัวของชาวบ้าน พฤติกรรมที่ชวนสงสัย หลุมฝังศพเด็กที่เรียงราย ดูเหมือนว่าทั้งสองจำต้องเอาตัวรอดจากพิธีกรรมสุดหลอน และความลับที่จะทำให้ผู้ชมทุกคนต้องช็อกเหนือคาดคิด

ผู้กำกับ “โจโก อันวา” เตรียมตัวทำหนังเรื่องนี้มาเป็นสิบปี เขาได้แรงบันดาลใจจากฝันร้ายของเขา และที่ต้องเตรียมการมานานขนาดนี้เพราะเทคโนโลยีการถ่ายทำในปี 2009 ยังไม่สามารถตอบโจทย์ถ่ายทอดจินตนาการของเขาออกมาเป็นภาพได้ครบสมบูรณ์

สิ่งที่น่าสนใจ